Sunday, December 11, 2005

பாரதியார் , ரஜினி , நான்

இன்று பாரதியார் பிறந்த நாள், தமிழக அரசு ஒப்புக்கு தரும் பேப்பர்
விளம்பரம் தவிர நான் எதிலும் இது பற்றி பார்க்கவில்லை
புதுக்கவிதை என்ற பெயரில் எதையோ கிறுக்கும் ஒரே காரணத்தால்
எனக்கும் பாரதி சொந்தமே

எல்லோரும் மறந்தார்கள் என்று புலம்புவதிலோ திட்டுவதிலோ அர்த்தமில்லை
என்றே நம்புகிறேன்.
சிறு வயதில் கேட்ட ஒரு பட்டிமன்ற நிகழ்ச்சி நினைவில் வருகிறது(நானும் பாரதி பாடல்களில் அதிக புலமையுள்ளவனல்லன் என நினைவில் கொள்க)
அதில் பேச்சாளர் சொன்னார்: காணி நிலம் வேண்டுமென்ற பாரதி பாடல் உங்களுக்கு நினைவில் இருக்கலாம் அந்த பாடலின் இடையே கத்தும் குயிலோசை கேட்க வேண்டும் என்றொரு வரி வரும். என் வகுப்பில் ஒரு மாணவன் கேட்டான் "அதெப்படி குயில் கத்துமென்று சொல்லலாம்? கூவும் என்றல்லவா சொல்ல வேன்டும்? பாடலில் பிழை" என்று.நான் சொன்னேன்,"அதற்கு இரண்டடி முன்னால் இளம்பென்னொருத்தி அருகில் வேண்டுமென்றானே இளம்பெண் அருகில் இருந்தால் உனக்கு குயில் கத்துமா கூவுமா" என்று.கைத்தட்டல்
பற்றி கேட்கவா வேண்டும்?
(பாடல் வரிகள் முழுமையாக நினைவில் இல்லை மன்னிக்கவும்)

அடுத்தது ரஜினி

நமக்கு ஞாபகம் இல்லாவிட்டாலும் விளம்பரங்கள் விடாது.
எஸ் எம் எஸ் பண்ணுங்க ரஜினி கூலிங் கிளாஸ் ரஜினி சட்டை
என்று ஒரே ரவுசு.ஒரு படத்தில் வடிவேலு சொல்வார்: நான் ஏன்டா நைட் 12 மணிக்கு சுடுகாட்டுக்கு போறேன்னு.அது போல தமிழ்நாட்டுல இருக்கிறது குத்தமாடான்னு கேட்கணும் போல.எனினும் எனக்கும் ரஜினியை பிடிக்கும் என்ற வகையில் ஒரு விஷயம்.ரஜினி அறிமுகமான 'அபூர்வ ராகங்கள்' படத்தின் கன்னட பதிப்பில் அவர் கேட்டை திறந்து உள்ளே வரும் அவருடைய முதல் காட்சியில் அப்படியே நிறுத்தி கன்னட எழுத்துகள் ஸ்லைடு காட்டுவார்களாம்.அதில் எழுதியிருப்பதற்கு அர்த்தம் "சனியன் வந்துருச்சு".
முதல் படத்திலேயே ஒரு நெகட்டிவ் ரோலில் கலை வாழ்க்கையை ஆரம்பித்தவர்
சாதித்தவை அறிந்ததே.

கடைசியாக நான்
என்னடா சைட்ல சத்தமில்லாம ஒரு விளம்பரம் போட்றானேன்னு முறைக்க வேணாம் இன்னைக்கு எனக்கு பிறந்த நாள் பாரதி பிறந்த நாளில் நானும் பிறந்திருப்பதில் எனக்கு மகிழ்ச்சியே (அப்புறம் அவரல்லவா கவலைப்பட வேண்டும்)
சரி மீன்டும் இன்னொரு நாள் சந்திப்போம்
தமிழ்மணத்தில் சேர்க்கும்வரை என் இன்னொரு ப்லாக்- க்கு இங்கிருந்தே ஆதரவு
தரவும்

3 comments:

குமரன் (Kumaran) said...

பிறந்த நாள் வாழ்த்துகள் கோகுல் குமார்.

Thats Secret said...

நன்றி குமரன்

முத்துகுமரன் said...

தாமதமான பிறந்த நால் வாழ்த்துகள்